กระจ่างมั้ย! กระแต บรรยาย ตื๊ด เป็นเพลงฮิปฮอป!

Posted: สิงหาคม 15, 2013 in ไม่มีหมวดหมู่
ป้ายกำกับ:, , , , , , , , ,

กระแต อาร์สยาม
ไม่แคร์กระแสรุมสับ กระแต อาร์สยาม หูทวนลมเฉยเมยคนมองทำวงการลูกทุ่งอับอายขายหน้า เดินหน้าส่งมิวสิควิดีโอเพลง ตื๊ด ฉบับเต็มฝ่าแนวทาง dislike และเสียงให้ความเห็นในเรื่องของท่าเต้นและทำนองเพลง หลังพูดชัดแจ๋วเต็มปากเต็มคำว่า เพลงนี้คือเพลงฮิปฮอป โดยเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ กระแต ที่ออกมาพูดลอยๆ เพราะแม้แต่ผู้บริหารค่ายเพลงอาร์สยามอย่าง ศุภชัย นิลวรรณ ก็ยังสำทับว่าจริง
ที่ผ่านมาค่ายเพลงอาร์สยามได้ผลิตเพลงทุกแนวมาทั่วถึง แต่เน้นแนวเพลงลูกทุ่งเป็นหลักเพื่อให้ตรงกับกลุ่มผู้ฟังทุกเพศทุกวัย ตามสโลแกนของเรา คือ เพลงไทยหลากสไตล์ ฟังสบายทั้งวงศาคณาญาติซึ่งก็มีทั้งเพลงเพื่อชีวิตสำเนียงใต้, เพลงป๊อปฟังสบาย, ป๊อปร็อก-ป๊อปแดนซ์โดนใจวัยรุ่น และเพลงลูกทุ่งแท้ๆ ดั้งเดิม

ส่วนเพลง ตื๊ด ของ กระแต อาร์สยาม ที่เป็นกระแสโจมตีในเรื่องท่าเต้นและทำนองเพลงนั้น ผมขอจาระไนว่า เพลงนี้ไม่ใช่ลูกทุ่งอยู่แล้วครับ แต่เป็นเพลงสไตล์ฮิปฮอป แกมกันเพลงซอ คำเมืองเหนือ มีจังหวะการเต้นทั้งท่าป๊อปปิ้ง (popping) ฮิปฮอป (hiphop) และแว็กกิ้ง (wagging) ที่ออกแนวแข็งแรงและบันเทิง เป็นการอธิบายความสามารถในอีกด้านหนึ่งของผู้แสดงลูกทุ่งอย่าง กระแต อาร์สยาม ซึ่งถือเป็นเวทีให้ศิลปินอาร์สยาม ที่ปัจจุบันมีความสามารถที่ต่างๆ นาๆ เช่นเดียวกับการที่ ใบเตย อาร์สยาม ได้ทำงานเพลงร่วมกับศิลปิน 3.2.1 กามิกาเซ่ ในเพลง รักต้องเปิด (แน่นอก) ที่มีดนตรีสไตล์ ที ฮอป (t-hop) ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างฮิปฮอป (hiphop) กับทีป๊อป (t-pop) จนโด่งดังเป็นการเกิดมาแล้ว และน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับกลุ่มผู้ฟังผู้ชมที่ชอบแนวนี้
เป็นที่พิศว่า ทั้งตัวกระแตเองและทางผู้บริหารค่ายอาร์สยามต่างก็พยายามจะ หาทางลง ให้ได้ว่าเพลง ตื๊ด เป็นเพลงฮิปฮอป เพราะต้านทานกระแสแฟนเพลงลูกทุ่งแอนตี้ไม่ไหว รวมถึงกลุ่มแอนตี้กระแต อาร์สยาม ที่ตั้งแฟนเพจกันเป็นเรื่องเป็นราว ก็กดดันด้วยการโพสท์โจมตีเพลงนี้หลายครั้ง ไม่รวมถึงจำนวนคนกด ไม่ชอบ หรือ dislike คลิปมิวสิควิดีโอเพลงนี้ทาง Youtube เป็นจำนวนมากถึงหลักหมื่นดิสไลค์อีกด้วย
ตื๊ด กระแต อาร์สยาม
ที่มาของข่าว : sanook

ใส่ความเห็น